Reykjavķk vs. Akureyri

Ég fór til Akureyrar ķ lok sķšustu viku į vegum vinnunar.  Dagskrįin var nokkuš žétt skipuš žannig aš ég gat hvorki tekiš hśs į ęttingjum né vinum, žess heldur aš ég gęti skotist um bęinn til aš skoša mig um.  Mig langaši til aš skreppa ķ hringferš meš gjaldfrjįlsum strętó en sį ekki fram į aš ég vęri komin tķmanlega til aš standa mķna pligt ķ žeim verkefnum sem mér voru ętluš.  Engu aš sķšur hafši ég rśman hįlftķma til eigin nota.  Ég įkvaš aš skella mér ķ klippingu.  Enda var lubbinn oršinn slķkur aš žetta var oršiš spurning um klippingu eša hreinlega aš fara ķ lagningu.

En hvernig fęr mašur klippingu į Akureyri?  Ég vissi hvorki hvar ég įtti aš leita né hvernig ég ętti aš bera upp erindiš.  Rölti žvķ nišur fyrir hóteliš og sį strax aš įfast Bautanum var stašur žar sem skęri og rakvélar voru į lofti.  Ég opnaši dyrnar į stofunni, bauš góšan dag og bar sķšan upp erindiš meš žeim hętti sem ég taldi aš menn myndu skilja:  "Getiš žiš puntaš kambinn?"  Ung stślka sannfęrši mig umsvifalaust um aš ég hefši nįš aš gera mig skiljanlegan eins og til stóš.  Hśn leit į höfušiš į mér meš glampa ķ augum.  Žaš var bersżnilegt aš hśn leit į lubbann minn sem afar ögrandi verkefni.  Hśn bauš mér sęti, hóf verkfęrin į loft og dundaši meš žau ķ hįrinu į mér ķ tępar 20 mķnśtur.  Ég var sęll og glašur meš handverkiš hennar en ekki fannst henni nóg aš fį samžykkisnikk frį mér heldur kallaši til sér eldri konu sem skošaši mig ķ krók og kring og kvaš aš žvķ bśnu upp žann śrskurš aš vel hefši til tekist.  Sennilega var ég oršinn aš sveinsstykki ungu stślkunnar.

Žegar erindi mķnu į Akureyri lauk žį flaug ég sušur til Reykjavķkur.  Eftir aš ég kom heim žurfti ég aš fara į fund ķ Reykjavķk.  Eins og svo oft žį notaši ég strętó til aš komast leišar minnar.  Žegar strętó kom nišur į Lękjartorg stigu tveir ungir strįkar, į aš giska 10-12 įra, upp ķ vagninn.  Žeir röltu beint inn ķ vagninn įn žess aš ég tęki eftir.  Vagnstjórinn hrópaši aftur ķ vagninn og baš strįkana aš koma.  Žeir sneru viš til vagnstjórans sem sagši žeim fremur reišilega aš žeir yršu aš gera svo vel aš greiša fargjaldiš.  "Hvaš!  Er žetta ekki eins og į Akureyri?"  spurši annar strįkurinn.  "Nei" svaraši vagnstjórinn fremur hvasst.  Sķšan mildašist vagnstjórinn og spurši strįkana hvort žeir vęru frį Akureyri.  Žeir jįttu žvķ og sögšust vera į leiš til fręnku sinnar.  Vagnstjórinn spurši žį strįkana hvort žeir ęttu ekki fyrir fargjaldinu.  Žeir sögšust ekki vera meš pening meš sér.  "Engan pening?"  spurši vagnstjórinn.  "Ég į tķkall"  sagši annar.  "Ég held aš ég eigi 15 krónur." sagši hinn.  "Strįkar mķnir borgiš žiš žaš sem žiš eigiš, en žiš veršiš aš muna žaš nęst aš žaš kostar ķ strętó."  sagši vagnstjórinn og meš žvķ lauk oršaskiptum strįkanna og vagnstjórans.  Ég var žvķ feginn aš vagnstjórinn lét drengjunum eftir rķfleg afslįttarkjör į fargjaldinu žar sem žeir voru aš fara ķ alllanga ferš ķ roki og rigningu ķ umhverfi sem žeir žekktu ekki mjög vel.  Ég geri mér lķka grein fyrir žvķ aš vatnstjórinn er ekki einasta bķlstjóri heldur einnig innheimtumašur Strętó bs.

Engu aš sķšur leišir žetta hugann aš žvķ aš ég sem er launamašur įtti žess kost aš skreppa ķ ókeypis skošunarferš um heimabę strįkanna en strįkar į grunnskólaaldri įttu žess ekki kost aš komast leišar sinnar į höfušborgarsvęšinu įn žess aš greiša fullt fargjald.  Mér finnst žaš dapurlegt aš žaš žegar kemur aš samgöngumįlum žį er öllum sveitarfélögum į höfušborgarsvęšinu stżrt af mislęgum gatnamótaflokkum sem eru endalaust reišubśnir til aš setja milljarša ķ umferšarmannvirki en eru ekki tilbśnir til bęta almenningssamgöngur.  Ég nota strętó all mikiš ķ alls konar snatt og tel žaš ekki eftir mér aš kaupa mér miša enda er margfalt ódżrara aš nota strętó en einkabķl.  Ég tel hins vegar aš halda žurfi įfram meš sérstakar akreinar fyrir strętó sem og tķšari feršir į įlagstķmum.  Žeir sem eru hins vegar ekki launamenn hvort sem žaš er vegna aldurs eša heilsubrests fyrir žį vegur fargjaldiš töluvert.

Spörum okkur milljaršana ķ endalaus umferšarmannvirki og eflum almenningssamgöngurnar.  Ef viš gerum žaš žį getum viš notaš megniš af nśverandi umferšarmannvirkjum į höfušborgarsvęšinu til margra įra enn.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Hólmgeir Karlsson

Gott innlegg og skemmtileg lesning :)

Hólmgeir Karlsson, 15.4.2007 kl. 19:57

2 Smįmynd: Berglind Steinsdóttir

Hmm, nś er bśiš aš stķga hęnuskref, žaš į aš gefa nįmsmönnum eftir fargjaldiš ķ Reykjavķk (hvaš meš Hafnarfjörš ...?) frį og meš nęsta hausti. Svo veršum viš bara aš halda įfram aš hamra jįrniš žvķ aš ég vil lķka efla almenningssamgöngurnar ÖLLUM TIL GÓŠS.

Berglind Steinsdóttir, 15.4.2007 kl. 20:06

3 Smįmynd: Kristķn M. Jóhannsdóttir

Takk fyrir žennan pistil. Strętókerfinu er įbótavant og svo hefur veriš lengi.

Kristķn M. Jóhannsdóttir, 15.4.2007 kl. 21:27

4 Smįmynd: Eišur Ragnarsson

Frķtt ķ strętó žaš er mįliš.....

Eišur Ragnarsson, 21.4.2007 kl. 23:16

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband